วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555

กล้วย : ช่วยอาการเมาค้าง


หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องใช้พลังงานในชีวิตประจำวันค่อนข้างมาก และหากต้องการให้ระดับพลังงานที่หย่อนยานลงกลับคืนมาอย่างรวดเร็ว บอกได้เลยค่ะว่าไม่มีอาหารว่างใดดีไปกว่ากล้วย ซึ่งอุดมไปด้วยน้ำตาลธรรมชาติ ชนิด คือ ซูโครส ฟรุคโทส และกลูโคส รวมกับเส้นใยและกากอาหาร
กล้วยจะช่วยเสริมเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายทันทีทันใด จากงานวิจัยพบว่าการออกกำลังกายอย่างเต็มที่นานถึง90นาทีนั้น สามารถทดแทนด้วยการกินกล้วยเพียง 2 ผล จึงไม่น่าแปลกใจว่าผลไม้โปรดของเหล่านักกีฬาระดับโลกจึงเป็นกล้วยนี่เอง
นอกจากให้พลังงานแล้วกล้วยยังช่วยเอาชนะ และป้องกันโรคต่าง ๆ ที่จะเกิดกับร่างกายได้อีกหลายโรค เช่น



โรคโลหิตจาง ในกล้วยมีธาตุเหล็กสูงจะเป็นตัวช่วยกระตุ้นการผลิตฮีโมโกลบินในเลือด และจะช่วยในภาวะโลหิตจาง โรคความดันโลหิตสูง มีธาตุโปรแตสเซียมสูงสุด แต่มีปริมาณเกลือต่ำ อย.ของอเมริกา ยินยอมให้อุตสาหกรรมการปลูกกล้วยสามารถ โฆษณาได้ว่า กล้วยเป็นผลไม้พิเศษช่วยลดอันตรายอันเกิดจากเรื่องความดันโลหิตหรือโรคเส้นเลือดฝอยแตก  กล้วยยังสามารถช่วยบรรเทาอาการอื่นๆได้อีก เช่น โรคนอนไม่หลับ โรคท้องผูก เนื่องจากกล้วยมีกากและเส้นใยทำให้ช่วยแก้ปัญหาในเรื่องขับถ่าย
                และอีกหนึ่งสรรพคุณที่ถูกใจใครหลายๆคน นั่นคือ กล้วยช่วยอาการเมาค้าง วิธีที่เร็วที่สุดที่จะแก้อาการเมาค้าง คือ การดื่มกล้วยปั่นกับนมและน้ำผึ้ง กล้วยจะทำให้ กระเพาะของเราสงบลง ส่วนน้ำผึ้งจะเป็นตัวช่วยหนุนเสริมปริมาณน้ำตาลในเส้นเลือดที่หมดไปในขณะที่นมก็ช่วย ปรับระดับของเหลวในร่างกายของเราค่ะ ลองดูนะคะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น